CHỌN ĐÁ BẾP ĐỂ BỀN, ĐẸP VÀ SẠCH THEO NĂM THÁNG

1. Đá bếp là gì?

Đá bếp là vật liệu dùng để ốp lên trên thùng bếp, là bề mặt phẳng nơi dùng để sơ chế thực phẩm, đặt các dụng cụ nhà bếp.

Vì là vật liệu ở nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, gia vị và chất tẩy rửa nên đá bếp cần đảm bảo các tiêu chuẩn: chịu lực, chịu nhiệt, chịu ẩm và thẩm mỹ

Đá bếp ngày nay làm từ nhiều vật liệu nhưng có thể chia ra 2 loại chính là đá tự nhiên và đá nhân tạo.

Trong khuôn khổ bài viết này, Simie Home sẽ cung cấp thông tin cho bạn 5 loại đá thông dụng trong thi công tủ bếp: Đá tự nhiên, đá nhân tạo gốc thạch anh (Vicostone), đá nhân tạo Solid Surface và đá Marble (gốc đá vôi) và đá trắng sứ.

Đá thạch anh nhân tạo

2. So sánh các loại đá bếp

So sánh các loại đá bếp dựa trên các tiêu chí mà đá bếp cần có, có thể chia ra 6 tính chất sau: Độ cứng, tính chịu lực, tính chịu nhiệt, tính chịu ẩm, màu sắc và giá thành

Đá Granite

Đá Marble

Đá Solid Surface

Đá Vicostone

Đá trắng sứ

đá granite
đá bếp
solid surface
đá vicostone
đá trắng sứ

Về mặt so sánh, có thể dễ nhận thấy các dòng đá Granite tự nhiên và đá nhân tạo, đá trắng sứ sẽ giúp đảm bảo các yếu tố về tính chịu ẩm, chịu lực hơn đá Marble. Tuy nhiên, tùy vào chi phí, nhu cầu sử dụng bếp mà các bạn có thể lựa chọn cho căn bếp của mình một loại đá phù hợp. Hãy liên hệ với chúng mình để được tư vấn thêm cho thiết kế và thi công đá bếp nhé!