Phòng ngủ là không gian cá nhân để bạn tận hưởng sự thư giãn sau một ngày dài. Đầu tư cho phòng ngủ cũng chính là đầu tư cho sức khoẻ của bạn. Bố trí phòng ngủ như thế nào để có giấc ngủ ngon, thoải mái. Tham khảo một số mẹo của Simie nhé! 

1. Giữ phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ

Diện tích mỗi phòng ngủ là khác nhau nhưng bạn cần cố gắng giữ không gian sạch và thoáng. Nếu phòng rộng, bạn có thể dễ dàng bố trí nội thất, vật trang trí. Phòng ngủ cơ bản có chế độ hạn chế hơn nhưng chúng ta có thể tận dụng mọi khoảng trống để sắp xếp đồ chơi.

Những chiếc tủ lưu trữ, tủ đầu giường sẽ giúp bạn cất giữ mọi thứ đúng chỗ. Khi không có thời gian sống gọn gàng, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

2. Chọn giường và nệm phù hợp 

ga trải giường, chăn ga là những món đồ thiết yếu để bạn có thể ngủ ngon. Khi chọn giường, hãy chú ý đến độ chắc chắn, kích thước, tính thẩm định và cả chức năng. Một chiếc giường đi kèm hộc lưu trữ sẽ rất tốt, thuận tiện để bạn lưu trữ một vài cuốn sách, thiết bị điện tử. Chế độ đặt mọi thứ trên giường sẽ giúp chúng ta tập trung vào giấc ngủ tốt hơn.

Chọn giường nên ưu tiên loại phù hợp với sức khỏe. Các loại chăn quá mềm sẽ không phù hợp với người lớn. Nệm bông ép là lựa chọn tốt cho nhiều lứa tuổi. Đừng quên đầu tư một bộ chăn ga mềm mịn, chất vải tốt để bạn cảm thấy thoải mái suốt đêm nhé!

3. Phòng ngủ nên để tối 

Ánh sáng có ảnh hưởng rất nhiều đến nhịp sinh học của cơ thể và cũng tác động trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Sử dụng đèn ngủ thay vì để đèn sáng hay cho phòng ngủ chìm trong bóng tối sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Mẹo này cũng hạn chế được việc thức giấc nửa đêm do tác động của ánh sáng. 

4. Nhiệt độ phòng 

Nhiệt độ phòng mát mẻ tất nhiên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Đây cũng là lý do giải thích tại sao chúng ta lại thích ngủ khi trời mưa. Nếu trời quá nóng, hay dùng quạt trần để có độ mát rộng. Điều hoà cũng là giải pháp tốt, chú ý điều chỉnh nhiệt độ phòng cho đến khi bạn thấy dễ chịu nhé! 

5. Trang trí phòng ngủ 

Màu trắng, xám, kem là những màu dịu nhẹ giúp bạn dễ ngủ. Hơn nữa, các màu sáng cho phòng ngủ sẽ phù hợp với nhiều món đồ nội thất. Đặc biệt là màu trắng. Bạn có thể phối nhiều màu sắc nội thất khác nhau mà không sợ bị rối. 

Ngoài ra, bạn có thể decor một chút cho căn phòng để tạo cảm giác ấm áp. Một chiếc thảm mềm, kệ trang trí, kệ sách sẽ giúp phòng ngủ thêm sinh động. 

Giờ đây, chúng ta không chỉ tận hưởng giấc ngủ mà còn cảm thấy vui vẻ khi ở trong không gian do chính mình thiết kế.